วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ในภาษาพูดเราไม่ใช้ arrive เพื่อบอกว่า "ไปถึง" แต่เราใช้คำว่า get


คำว่า arrive (v. ไปถึง) ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ในการเดินทางระยะไกลเช่น

My flight arrives at seven in the morning.
เที่ยวบินของฉันไปถึงตอนเจ็ดโมงเช้า

แต่ถ้าไม่ได้พูดถึงเที่ยวบินหรือการเดินทางระยะไกลอื่นๆ 
ส่วนใหญ่จะใช้คำว่า get แทน arrive ในภาษาพูดนะครับ เช่น

What time did you get here?
วัทฺ ไทมฺ ดิดฺ ยู เก็ทฺ ฮิเออร
 คุณมาถึงที่นี่กี่โมง
When did you get here?
เว็น ดิดฺ ยู เก็ทฺ ฮิเออร
คุณมาถึงที่นี่เมื่อไหร่
I got here about ten minutes ago.
อาย กอทฺ ฮิเออร อะแบวทฺ เท็น มิน-เหนิทฺสฺ อะโก
ผมมาถึงที่นี่ประมาณสิบนาทีที่แล้ว
I just got here.
ไอ จัสฺทฺ กอทฺ ฮิเออร
ผมเพิ่งมาถึง

ถ้าใช้ arrive ในภาษาพูดนอกจากกรณีของการเดินทางระยะไกล
ก็จะฟังดูทางการมากๆครับ  ลองหัดมาใช้ get ดีกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คอร์สออนไลน์