วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทวงบุญคุณภาษาอังกฤษว่ายังไง




ทวงบุญคุณ
ไม่มีคำเฉพาะในภาษาอังกฤษแต่อาจจะใช้คำพูดต่อไปนี้
เพื่อจะสื่อความหมายที่ใกล้เคียงในแต่ละกรณีได้ครับ

To remind someone of their obligation(s) to you
ทู รีไมนดฺ ซัมวัน อัฟ เดเออร ออบลิกเกเชิน็ ทู ยู
เตือนใครคนหนึ่งว่าเค้าติดค้างอะไรเราอยู่

To ask for a favor in return
ทู แอ็สคฺ โฟเออร อะ เฟเฟอร อิน รีเทอรน
ขอวานให้เค้าทำอะไรให้เราเพื่อตอบแทนเรา

To ask someone to pay you back
ทู แอ็สคฺ ซัมวัน ทู เพ ยู แบค
ขอให้ใครคนหนึ่งจ่ายเราคืน

To remind someone that they owe you something
ทู รีไมนดฺ ซัมวัน แดท เด โอ ยู ซัมดิง
เตือนใจใครคนหนึ่งว่าเค้าเป็นหนี้บุญคุณเรา



1 ความคิดเห็น:

คอร์สออนไลน์