วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

You and I กับ You and me ใช้ต่างกันยังไง


คำตอบ:
ใช้คนละกรณีกันครับ
ถ้า "คุณกับฉัน" เป็นประธานของประโยค (subject) 
ก็ใช้ "You and I" เช่น
You and I are good friends.
คุณกับฉันเป็นเพื่อนสทิท
แต่ถ้า "คุณกับฉัน" เป็นกรรมของประโยค(object) 
ก็ใช้ "You and me" เช่น
He wants to be friends with you and me.
เค้าอยากเป็นเพื่อนกับเราสองคน(คุณกับฉัน)
แต่ยังไงเจ้าของภาษาหลายๆคนก็ยังใช้ผิดๆในภาษาพูดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คอร์สออนไลน์